วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

ไปคนเดียวเที่ยวงานวันเด็ก(กูยังไม่แก่โว้ยยย)

***เวทีของเทศบาลนครภูเก็ต***

หลายปีมาก หลายปีจนจำไม่ได้ว่ากี่ปี ที่ผมไม่ได้ไปงานวันเด็กแห่งชาติ
ก็ตั้งแต่ลูกมันโตพอจะไปเองได้ มันก็ไม่ยอมให้ผมพาไป!..
และมันก็ใจดำไม่ยอมพาผมไปด้วยเหมือนกัน ชิ!...
จึงตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ผมก็ไม่ได้ไปเที่ยวงานวันเด็กอีกเลย
ผู้ใหญ่หลายๆคน ที่ลูกโตแล้วและยังไม่มีหลาน
คงเจอปัญหาแบบเดียวกับผมบ้างแน่ๆ...
  
จึงเป็นความตั้งใจของผมมาหลายวันแล้วว่า ปีนี้จะต้องไปเที่ยวงานวันเด็กให้ได้
ถึงใครจะห้ามผมก็ไม่ฟัง อิ.อิ...พูดยังกะว่ามีใครเขาห่วงใยกังวลนักหนา ไอ้บ้า...

เมื่อเวลาสิบโมงเศษๆ ผมก็จรลีออกจากบ้าน มุ่งตรงไปยังสะพานหิน ซึ่งใกล้บ้านที่สุด
และเป็นสถานที่จัดงานวันเด็กของจังหวัดทุกปี ตั้งแต่ผมจำความได้ เอ้า..โม้เข้าไป

ไม่กี่นาทีต่อมา ผมก็มาถึงสะพานหินแล้วก็ไม่ผิดหวัง
เมื่อมองไปรอบๆ ทุกที่เต็มไปด้วยเวที เต้นท์ ซุ้ม ที่มีกิจกรรมเพื่อเด็กล้วนๆ
ซึ่งผู้ใหญ่ช่วยกันรังสรรค์ขึ้นมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุขสนุกสนานของเด็กๆ
ที่พลอยทำให้ ผู้ใหญ่ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง รวมทั้งครูบาอาจารย์และผู้ที่เกี่ยวข้อง
พลอยมีความสุขไปกับเด็กๆทั้งหลาย..และรวมทั้งผมด้วย
คนแก่ทั้งหลายที่ลูกโตแล้วและไม่มีหลาน ขอร้อง...ไม่ต้องมาอิจฉาผม

แต่..ตามผมมา จะเล่าให้ฟัง ดูรูปและดูคลิปวีดีโอไปด้วย
เผื่อปีหน้า สองคน ตา,ยาย จะได้จูงมือกันไปเที่ยวงานวันเด็กมั่ง ฮ้า....

การแสดงของหนูน้อยทั้งหลาย บนเวทีของเทศบาลนครภูเก็ต
ซึ่งใหญ่กว่าทุกเวที เป็นเวทีแรกที่ผมตั้งใจเดินเข้า



คลิปแรกนี้ เป็นการแสดงของหนูๆน้อยๆ บนเวทีของเทศบาลนครภูเก็ต
---------------------------------

เวทีที่2 กำลังจับของรางวัล แจกของกันดูวุ่นวาย แต่สนุกสนาน ทั้งเด็กๆทั้งคนแจก



ดูคลิปเวที ที่2 เขาจัดกิจกรรมให้เด็กๆได้ร่วมสนุก
------------------------------


ก่อนจะถึงเวที ที่3 ผมก็เจอเข้ากับเด็กๆกลุ่มนี้ ก็เลยได้ภาพใสๆมาฝากท่านทั้งหลาย

เวที ที่3 กำลังเตรียมพร้อม จะให้เด็กๆ เริ่มการแสดง(เวทีนี้ไม่มีคลิป)


เวที ที่4 เวทีนี้ มีสีสรรหน่อย เพราะเป็นการแสดงของเด็กโต(สาวๆ)
เท่าที่สังเกตุ ท่านผู้ชมมีแต่เด็กโค่งทั้งนั้น



คลิปการแสดงของเด็กโต(สาวๆ)
----------------------------------

เวที ที่5 เล่นดนตรีไทย



คลิปของเวที ที่5 การเล่นดนตรีไทย
-------------------------------------

เวที ที่6 เวทีนี้ ผู้ปกครองค่อนข้างเยอะ หนูๆแสดงได้ดี



คลิปบนเวที ที่6
-----------------------------------

หนูน้อยๆกับนายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ตและนักการเมืองท้องถิ่น หน้าเวที ที่6

เวที ที่ 7 แจกลูกเดียว(ไม่มีคลิป)

เวที ที่8 แจกของใหญ่ๆทั้งนั้น มีวงดนตรีอาชีพแสดงด้วย



คลิปจากเวที ที่8 และบรรยากาศโดยทั่วไป
--------------------------------------------

นี่ ขวัญใจเด็กๆ ขอถ่ายรูปตลอดเวลา(เรียกตัวอะไรก็ไม่รู้ ใครรู้ช่วยบอกที)

***ขนาดว่าเราตัวไม่เล็กแล้ว แต่พอมายืนกับนายพันท่านนี้ เรากลายเป็นเด็กเลย อิ อิ***
มาเที่ยวงานวันเด็ก แทนที่จะถ่ายรูปกับเด็ก ดั๊นนน..ไปถ่ายกับทหารเฉยเลย

นายพันท่านนี้เป็นครูฝึกหน่วยนาวิกโยธิน ที่มาสาธิตการใช้อาวุธ ให้เด็กเล็กและเด็กโค่งได้ชมกัน
ซึ่งก็ได้รับความสนใจมากมาย ล้นหลาม

การแสดงท่าอาวุธต่างๆ พร้อมกับการยิงกระสุนแบ๊งก์(กระสุนไม่มีหัว แต่มีเสียงดัง)

ขนาดว่าไม่มีหัวกระสุน พอยิง ปังๆๆๆๆๆๆๆ ออกไป
พวกท่านผู้ชมที่นั่งและยืนอยู่ตรงปากกระบอกปืน หลบกันเป็นแถว อิ..อิ..อิ..
ปืนเอ็ม16 ใครก็เสียว...


คลิปสุดท้าย ทหารหน่วยนาวิกโยธิน จากฐานทัพเรือกองเรือภาคที่3 ทับละมุ จังหวัดพังงา
สาธิตการใช้อาวุธ ในท่าต่างๆ ซึ่งผมตัดต่อมาลงเพียงบางส่วนเท่านั้น
(แค่นี้ หน้าเว็ปเรื่องเล่าเรื่องนี้ ก็น่าจะโหลดช้ามากทีเดียว)
------------------------
วันนี้ เป็นวันที่ผมมีความสุขมากที่สุดวันหนึ่ง ในรอบหลายปีมานี้
เหมือนได้กลับไปสู่เมื่อเยาว์วัยและเมื่อลูกยังเล็กๆ
ความรู้สึกแบบนี้ จะเป็นเฉพาะกับคนแก่หรือเปล่าว่ะ!?...
กูยังไม่แก่..โว้ยยยยยยยยย.....
ฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
--------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อ่านเรื่องราวกันก่อนแล้วค่อยต้ดสินใจและแบ่งปัน